Raja Ram Mohan Roy Biography PDF in Telugu, రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ జీవిత చరిత్ర, జననం, రచనలు, మతపరమైన సంస్కరణలు విద్యా సంస్కరణలు ఆధునిక భారతదేశ పితామహుడు.
Raja Ram Mohan Roy: ఆధునిక భారతదేశ పితామహుడు
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ (మే 22, 1772 – సెప్టెంబర్ 27, 1833) 19వ శతాబ్దపు భారతదేశంలో ఒక గొప్ప సామాజిక మరియు మత సంస్కర్త. “ఆధునిక భారతదేశ పితామహుడు” మరియు “భారతీయ పునరుజ్జీవన పితామహుడు“గా ఆయన ప్రసిద్ధి చెందారు.
ఆయన ఆలోచనలు మరియు కృషి భారతదేశ సమాజానికి, ముఖ్యంగా బెంగాల్ పునరుజ్జీవనానికి గొప్ప దిశానిర్దేశం చేశాయి.
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ జీవిత చరిత్ర: రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ ఒక భారతీయ మత నాయకుడు మాత్రమే కాదు, 19వ శతాబ్దంలో బెంగాల్ పునరుజ్జీవనం మరియు భారత సామాజిక సంస్కరణ ఉద్యమంలో కీలక పాత్ర పోషించిన సామాజిక సంస్కర్త, రచయిత మరియు పండితుడు కూడా.
మే 22, 1772న బెంగాల్ ప్రెసిడెన్సీ (ప్రస్తుత పశ్చిమ బెంగాల్, భారతదేశం)లోని రాధానగర్లో జన్మించిన రామ్ మోహన్ రాయ్ యూరోపియన్ జ్ఞానోదయం యొక్క ఆలోచనలతో ప్రభావితమై సాంప్రదాయ హిందూ ఆచారాలను సవాలు చేయడానికి మరియు ప్రగతిశీల ఆదర్శాలను ప్రోత్సహించడానికి ప్రయత్నించాడు.
విద్య, మహిళల హక్కులు, వితంతు పునర్వివాహం మరియు సతి రద్దు (వితంతువు తన భర్త చితిపై ఆత్మాహుతి చేసుకునే ఆచారం) కోసం ఆయన వాదించారు.
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ జననం
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ మే 22, 1772న పశ్చిమ బెంగాల్లోని హుగ్లీ జిల్లాలోని రాధానగర్ గ్రామంలో ఒక సంపన్న బ్రాహ్మణ కుటుంబంలో జన్మించారు. ఆయన తండ్రి రామకాంత్ రాయ్, తల్లి తారిణీ దేవి. చిన్నతనం నుంచే ఆయనకు మతం మరియు తత్వశాస్త్రం పట్ల లోతైన ఆసక్తి ఉండేది.
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ తండ్రి
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ మే 22, 1772న భారతదేశంలోని పశ్చిమ బెంగాల్లోని హుగ్లీ జిల్లాలో ఉన్న రాధానగర్ గ్రామంలో జన్మించాడు. అతని తండ్రి రామకాంత రాయ్, మొఘల్ పరిపాలనలో రెవెన్యూ కలెక్టర్గా పదవిలో ఉన్న వైష్ణవ బ్రాహ్మణుడు.
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ తల్లి
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ తల్లి తరిణిదేవి ఒక భక్తిపరురాలు మరియు భక్తిపరురాలు. చారిత్రక రికార్డులు ప్రధానంగా రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ మరియు ఆయన సేవలపై దృష్టి సారించినందున ఆమె గురించి పెద్దగా వివరాలు తెలియవు.
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ భార్యాభర్తలు మరియు పిల్లలు
రామ్ మోహన్ రాయ్ మూడు వివాహాలు చేసుకున్నారు. దురదృష్టవశాత్తు, అతని మొదటి భార్య చిన్న వయసులోనే మరణించింది. అతనికి రెండవ భార్య ద్వారా 1800లో రాధాప్రసాద్ మరియు 1812లో రామప్రసాద్ అనే ఇద్దరు కుమారులు జన్మించారు, ఆమె 1824లో మరణించింది. రాయ్ మూడవ భార్య అతనిని బతికించింది.
ఇది కూడా చదవండి:BABU JAGJIVAN RAM – History
విద్య
రామ్ మోహన్ రాయ్ తన విద్యను సంప్రదాయ పద్ధతిలో ప్రారంభించారు.
- పాట్నాలో: ఆయన పర్షియన్ మరియు అరబిక్ భాషలను అభ్యసించారు, ఖురాన్ను, సూఫీ కవిత్వాలను, మరియు ప్లేటో, అరిస్టాటిల్ రచనల అరబిక్ అనువాదాలను అధ్యయనం చేశారు.
- వారణాసిలో: సంస్కృతం నేర్చుకున్నారు మరియు వేదాలు, ఉపనిషత్తులు, హిందూ తత్వశాస్త్రాన్ని లోతుగా పరిశోధించారు.
- ఆయనకు బెంగాలీ, హిందీ, ఇంగ్లీష్తో పాటు గ్రీక్ మరియు లాటిన్ వంటి అనేక భాషలలో ప్రావీణ్యం ఉంది. ఈ బహుభాషా జ్ఞానం ఆయనకు వివిధ మతాలు, సంస్కృతులు, మరియు తత్వశాస్త్రాలను అర్థం చేసుకోవడానికి సహాయపడింది.
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ సామాజిక మరియు రాజకీయ క్రియాశీలత
1823లో బ్రిటిష్ వారు కలకత్తా ప్రెస్పై సెన్సార్షిప్ విధించినప్పుడు రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ దృష్టి మతపరమైన వివాదాల నుండి సామాజిక మరియు రాజకీయ కార్యకలాపాల వైపు మళ్లింది.
భారతదేశంలోని తొలి వారపత్రికలలో రెండు స్థాపకుడు మరియు సంపాదకుడిగా, అతను సెన్సార్షిప్కు వ్యతిరేకంగా నిరసనలను నిర్వహించాడు, వాక్ స్వేచ్ఛ మరియు మతాన్ని సహజ హక్కులుగా వాదించాడు.
ఇది అతని జీవితంలో ఒక మలుపు తిరిగింది, విగ్రహారాధన, మూఢనమ్మకాలు మరియు సాంప్రదాయ హిందూ మతంలోని కుల వ్యవస్థను విమర్శించడానికి దారితీసింది. అతను సుత్తి ఆచారాన్ని, వితంతువులను ఆచారంగా దహనం చేసే విధానాన్ని తీవ్రంగా ఖండించాడు మరియు 1829లో బ్రిటిష్ తూర్పు ఇండియా పాలక మండలి సుత్తిని నిషేధించడంలో అతని రచనలు కీలక పాత్ర పోషించాయి.
సామాజిక మరియు రాజకీయ కారణాల పట్ల రాయ్ అంకితభావం భారతీయ సమాజంపై శాశ్వత ప్రభావాన్ని చూపింది మరియు దేశంలో మరిన్ని సంస్కరణ ఉద్యమాలకు వేదికగా నిలిచింది.
ఇది కూడా చదవండి: Neelam sanjiva reddy
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ సహకారం
“ఆధునిక భారతదేశ పితామహుడు”గా తరచుగా ప్రశంసించబడే రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్, భారతీయ సమాజంపై తీవ్ర ప్రభావాన్ని చూపిన వివిధ రంగాలలో గణనీయమైన కృషి చేశారు. ఆయన సహకారాలను సామాజిక, మత, విద్యా మరియు రాజకీయ సంస్కరణలుగా వర్గీకరించవచ్చు.
రామ్ మోహన్ రాయ్ భారతదేశంలో ప్రబలంగా ఉన్న అనేక సామాజిక దురాచారాలకు వ్యతిరేకంగా నిర్విరామంగా పోరాడారు.
సామాజిక సంస్కరణలు
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ సామాజిక సంస్కరణలు భారతీయ సమాజాన్ని పీడిస్తున్న అణచివేత పద్ధతులను సవాలు చేయడంలో మరియు నిర్మూలించడంలో కీలక పాత్ర పోషించాయి. న్యాయం మరియు సమానత్వం పట్ల ఆయనకున్న లోతైన నిబద్ధత ఆయన ప్రయత్నాలకు దారితీసింది, ఇది అణగారిన మరియు అణచివేతకు గురైన వర్గాల పట్ల ఆయనకున్న లోతైన సానుభూతిని ప్రతిబింబిస్తుంది.
- ఆత్మీయ సభ: 1814లో, రాయ్ కోల్కతాలో ఒక తాత్విక చర్చా వలయం అయిన ఆత్మీయ సభ (అంటే, సొసైటీ ఆఫ్ ఫ్రెండ్స్)ను స్థాపించారు, ఇది విగ్రహారాధన, కఠినమైన కుల నిర్మాణాలు మరియు సమాజంలో ఆధిపత్యం చెలాయించే అర్థరహిత ఆచారాల సమస్యలను పరిష్కరించడానికి ఉద్దేశించబడింది. ఈ సామాజిక రుగ్మతలను నిర్మూలించడానికి ఉద్దేశించిన మేధో మరియు సామాజిక చర్చలకు ఈ వేదిక ఒక వేదికగా మారింది.
- సతి నిర్మూలన: వితంతువులు తమ భర్త చితికి తగువులాడుతూ ఆత్మహత్య చేసుకునే అనాగరికమైన సతి ఆచారానికి వ్యతిరేకంగా ఆయన చేసిన ప్రచారం అత్యంత ముఖ్యమైన రచనలలో ఒకటి.
- ఈ ఆచారం చూసి రాయ్ భయపడి, దానిపై అవగాహన పెంచడానికి మరియు దీనిని నిషేధించాలని బ్రిటిష్ ప్రభుత్వాన్ని లాబీయింగ్ చేయడానికి అవిశ్రాంతంగా కృషి చేశాడు.
- ఆయన అవిశ్రాంత ప్రయత్నాల ఫలితంగా 1829లో బ్రిటిష్ గవర్నర్ జనరల్ లార్డ్ విలియం బెంటింక్ ఆధ్వర్యంలో నిబంధన XVII ద్వారా అధికారికంగా సతిని రద్దు చేశారు .
- బాల్య వివాహం మరియు బహుభార్యత్వాన్ని వ్యతిరేకించడం: రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ 19వ శతాబ్దపు భారతదేశంలో విస్తృతంగా వ్యాపించిన బాల్య వివాహం మరియు బహుభార్యత్వాన్ని తీవ్రంగా వ్యతిరేకించారు. సామాజిక మార్పుకు మరియు మహిళలు జీవిత ఎంపికలు చేసుకునేందుకు సాధికారత కల్పించడానికి ఇది అవసరమని భావించి, మహిళా విద్యను కూడా ఆయన సమర్థించారు
ఇది కూడా చదవండి: Sardar Sarvai Papanna Goud
Raja Ram Mohan Roy Biography మతపరమైన సంస్కరణలు
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ మత సంస్కరణలు ఆయన ఏకేశ్వరోపాసనపై నమ్మకం మరియు హిందూ మతాన్ని మూఢనమ్మకాల నుండి శుద్ధి చేయాలనే కోరికలో పాతుకుపోయాయి. అన్ని విశ్వాసాల ఐక్యత కోసం వాదిస్తూ, మతం పట్ల హేతుబద్ధమైన మరియు జ్ఞానోదయ విధానాన్ని ప్రోత్సహించడానికి ఆయన ప్రయత్నించారు.
- ఏకేశ్వరోపాసన ప్రచారం: ఇస్లాం మరియు క్రైస్తవ మతాల ఏకేశ్వరోపాసన విశ్వాసాలు రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ను గాఢంగా ప్రభావితం చేశాయి. ఆయన ఒకే దేవుడి ఉనికిని విశ్వసించారు మరియు ఏక దైవిక అస్తిత్వాన్ని ఆరాధించడాన్ని నొక్కి చెప్పడం ద్వారా హిందూ మతాన్ని సంస్కరించడానికి ప్రయత్నించారు.
- 1803లో, రాయ్ “తుహ్ఫత్-ఉల్-మువాహిదీన్” (ఏకేశ్వరులకు బహుమతి) అనే గ్రంథాన్ని ప్రచురించాడు, ఇది ఏకేశ్వరోపాసన మరియు హేతుబద్ధమైన మతపరమైన ఆలోచనలను సమర్థించే ఒక గ్రంథం. మతం యొక్క సారాంశం ఆచారాలు మరియు వేడుకలలో కాకుండా దాని నైతిక బోధనలు మరియు నైతిక విలువలలో ఉందని ఆయన వాదించారు.
- విగ్రహారాధన విమర్శ: రాజారామ్ మోహన్ రాయ్ విగ్రహారాధనను తీవ్రంగా విమర్శించాడు, దీనిని అతను మతం యొక్క నిజమైన సారాంశం నుండి విచలనం అని భావించాడు. విగ్రహారాధన మూఢనమ్మకాలను ప్రోత్సహిస్తుందని మరియు విశ్వాసం యొక్క లోతైన తాత్విక అంశాలను అర్థం చేసుకోకుండా ప్రజలను మళ్లిస్తుందని అతను నమ్మాడు.
ఇది కూడా చదవండి: Histroy of India GK Question
మతాంతర సంభాషణ మరియు మత సహనం:
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ మతాంతర సంభాషణ మరియు మత సహనాన్ని సమర్థించారు. అన్ని మతాలు ఉమ్మడి విలువలను పంచుకుంటాయని మరియు వివిధ విశ్వాస సమాజాల మధ్య సామరస్యాన్ని పెంపొందించడానికి ప్రయత్నించాయని ఆయన విశ్వసించారు.
- అతను క్రైస్తవ ఆచారాలను విమర్శించాడు మరియు క్రీస్తును దేవుని అవతారంగా తిరస్కరించాడు. యేసు సూత్రాలు (1820)లో, అతను ప్రశంసించిన కొత్త నిబంధన యొక్క నైతిక మరియు తాత్విక సందేశానికి మరియు దాని అద్భుత కథలకు మధ్య తేడాను గుర్తించడానికి ప్రయత్నించాడు.
- బ్రహ్మ సమాజం: 1828లో, ఆయన విగ్రహారాధనను తిరస్కరించి హేతువాదం మరియు మానవతావాదాన్ని నొక్కి చెప్పే సామాజిక-మత సంస్కరణ ఉద్యమమైన బ్రహ్మ సమాజాన్ని స్థాపించారు.
Raja Ram Mohan Roy విద్యా సంస్కరణలు
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ ఒక దార్శనిక విద్యావేత్త, సమాజాన్ని రూపొందించడంలో విద్య యొక్క పరివర్తన శక్తిని ఆయన గుర్తించారు. ఆయన విద్యా సంస్కరణలు విమర్శనాత్మక ఆలోచన, శాస్త్రీయ విచారణ మరియు సమకాలీన ప్రపంచంలోని సవాళ్లకు భారతీయులను సిద్ధం చేసే ఆధునిక పాఠ్యాంశాలను ప్రోత్సహించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాయి.
- ఆంగ్లో-హిందూ పాఠశాల స్థాపన: 1822లో రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ స్థాపించిన ఆంగ్లో-హిందూ పాఠశాల, సాంప్రదాయ భారతీయ విషయాలను పాశ్చాత్య శాస్త్రాలు మరియు మానవీయ శాస్త్రాలతో విలీనం చేసిన పాఠ్యాంశాలను అందించే మార్గదర్శక సంస్థ.
- విమర్శనాత్మక ఆలోచన మరియు శాస్త్రీయ విచారణను నొక్కి చెబుతూ, ఇది చక్కటి విద్యను అందించడం మరియు భారతీయ పాఠశాల విద్యను ఆధునీకరించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.
- ఈ పాఠశాల విజయం భారతదేశంలో పాశ్చాత్య విద్యా పద్ధతులను అనుసరించడాన్ని ప్రభావితం చేసింది మరియు మరిన్ని విద్యా సంస్కరణలకు ప్రేరణనిచ్చింది.
- వేదాంత కళాశాల: 1826లో, రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ ఆధునిక విషయాలతో పాటు తన ఏకేశ్వరోపాసన సిద్ధాంతాలను బోధించడానికి వేదాంత కళాశాలను స్థాపించారు.
- స్త్రీ విద్యకు మద్దతు: రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ స్త్రీ విద్యను గట్టిగా సమర్థించారు, లింగ సమానత్వం మరియు సామాజిక పురోగతిని సాధించడంలో దాని ప్రాముఖ్యతను గుర్తించారు. మహిళలకు విద్య అందించడం సమాజం యొక్క సమగ్ర అభివృద్ధికి దారితీస్తుందని, విద్యావంతులైన మహిళలు కుటుంబ మరియు సమాజ సంక్షేమానికి దోహదపడగలరని ఆయన వాదించారు.
ఇది కూడా చదవండి: Important Days in May
రాజకీయ సంస్కరణలు
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ రాజకీయ సంస్కరణలు బ్రిటిష్ వలస పాలనలో భారతీయులకు ఎక్కువ హక్కులు మరియు స్వేచ్ఛలను పొందడం లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాయి. ఆయన భారత జాతీయవాద ఉద్యమానికి మార్గదర్శకుడు, రాజ్యాంగ సంస్కరణలు మరియు పాలనలో భారతీయులకు ప్రాతినిధ్యం కోసం వాదించాడు.
- పౌర హక్కుల కోసం వాదన: రాజారామ్ మోహన్ రాయ్ బ్రిటిష్ అణచివేతను వ్యతిరేకించాడు మరియు పౌర హక్కులు, న్యాయమైన పాలన మరియు న్యాయమైన న్యాయ వ్యవస్థ కోసం వాదించాడు. సమానమైన బ్రిటిష్ పాలనలో భారతీయులు పరిపాలనా పాత్రలను పోషించాలని ఆయన పిటిషన్ వేశారు.
- పత్రికా స్వేచ్ఛను ప్రోత్సహించడం: రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ పత్రికా స్వేచ్ఛకు గట్టి మద్దతుదారుడు, సమాచారంతో కూడిన ప్రజా చర్చను ప్రోత్సహించడంలో మరియు అధికారులను జవాబుదారీగా ఉంచడంలో దాని ప్రాముఖ్యతను గుర్తించాడు. ఆయన బ్రాహ్మణికల్ మ్యాగజైన్ (1821) , బెంగాలీ వారపత్రిక సంవాద్ కౌముది (1821) మరియు పర్షియన్ వారపత్రిక మిరాత్-ఉల్-అక్బర్ వంటి అనేక వార్తాపత్రికలను స్థాపించాడు .
- పన్ను సంస్కరణలు: రాజారామ్ మోహన్ రాయ్ బెంగాలీ జమీందార్ల అణచివేత పద్ధతులను ఖండించారు మరియు కనీస అద్దెలను ఏర్పాటు చేయాలని మరియు పన్ను లేని భూములపై పన్నులను తొలగించాలని పిలుపునిచ్చారు.
Raja Ram Mohan Roy భాష మరియు సాహిత్యం
భారతదేశంలో భాష మరియు సాహిత్య అభివృద్ధికి రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ గణనీయమైన కృషి చేశారు. భారతదేశ గొప్ప సాంస్కృతిక వారసత్వాన్ని కాపాడుకోవడంలో స్థానిక భాషలను మరియు సాహిత్య వ్యక్తీకరణను ప్రోత్సహించడానికి ఆయన చేసిన ప్రయత్నాలు కీలకమైనవి.
- విద్య మరియు జ్ఞానాన్ని అందరికీ అందుబాటులోకి తీసుకురావడానికి ఆయన స్థానిక భాషలను ప్రోత్సహించారు, మాతృభాషలలో సాహిత్యం విస్తృత ప్రేక్షకులను చేరుకోవాల్సిన అవసరాన్ని నొక్కి చెప్పారు.
- సాహిత్య రచనలు: రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ భారతీయ సాహిత్యానికి గణనీయంగా దోహదపడిన గొప్ప రచయిత మరియు అనువాదకుడు. ఆయన రచనలలో వేద గ్రంథాల అనువాదాలు, తాత్విక గ్రంథాలు మరియు సామాజిక మరియు రాజకీయ అంశాలపై వ్యాసాలు ఉన్నాయి
ఇది కూడా చదవండి: Dr. Sarvepalli Radhakrishnan, Biography
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ భావజాలాలు
19వ శతాబ్దపు భారతదేశానికి చెందిన ప్రముఖ సామాజిక మరియు మత సంస్కర్త అయిన రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్, సమాజంలో సానుకూల మార్పులను తీసుకురావడానికి ఉద్దేశించిన ప్రగతిశీల భావజాలాలకు ప్రసిద్ధి చెందారు. ఆయన కీలక భావజాలాలలో కొన్ని ఈ క్రింది విధంగా ఉన్నాయి:
ఏకేశ్వరోపాసన:
రామ్ మోహన్ రాయ్ ఒకే ఒక్క, నిరాకార పరమాత్మపై నమ్మకాన్ని సమర్థించాడు. ఆయన విగ్రహారాధనను తిరస్కరించి, అమూర్త, సార్వత్రిక దేవుడి ఆరాధనను నొక్కి చెప్పాడు. ఈ భావజాలం మతం పట్ల మరింత సమగ్రమైన మరియు హేతుబద్ధమైన విధానాన్ని ప్రోత్సహించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.
సామాజిక సంస్కరణ:
రామ్ మోహన్ రాయ్ సామాజిక సంస్కరణలకు బలమైన న్యాయవాది మరియు భారతీయ సమాజంలో ప్రబలంగా ఉన్న సామాజిక దురాచారాలను నిర్మూలించడానికి కృషి చేశారు. సతి (వితంతువులను దహనం చేయడం), బాల్య వివాహం మరియు కుల వ్యవస్థ వంటి ఆచారాలకు వ్యతిరేకంగా ఆయన పోరాడారు. ఆయన అన్ని వ్యక్తుల సమానత్వాన్ని విశ్వసించారు మరియు మరింత న్యాయమైన మరియు సమానత్వ సమాజాన్ని సృష్టించడానికి కృషి చేశారు.
చదువు:
సమాజ అభ్యున్నతిలో విద్య యొక్క ప్రాముఖ్యతను రామ్ మోహన్ రాయ్ గుర్తించారు. సాంప్రదాయ మరియు ఆధునిక విద్య రెండింటి అవసరాన్ని ఆయన నొక్కి చెప్పారు. ఆయన విద్యా సంస్థలను స్థాపించారు మరియు వ్యక్తులను శక్తివంతం చేయడానికి మరియు సామాజిక పురోగతిని తీసుకురావడానికి జ్ఞాన వ్యాప్తిని ప్రోత్సహించారు.
మహిళల హక్కులు:
మహిళల హక్కుల కోసం వాదించడంలో రామ్ మోహన్ రాయ్ గణనీయమైన పాత్ర పోషించారు. ఆయన సతి ఆచారాన్ని ఖండించారు మరియు వితంతువుల హక్కులు మరియు సంక్షేమం కోసం పోరాడారు. మహిళలకు సమాన అవకాశాలు మరియు హక్కులను అందించడంలో ఆయన నమ్మారు మరియు వారి సాధికారతకు కృషి చేశారు. నిరక్షరాస్యత, సతి (వితంతువులను దహనం చేయడం), పర్దా (మహిళలను ఒంటరిగా ఉంచడం) మరియు బాల్య వివాహం వంటి అణచివేత పద్ధతుల నుండి మహిళల విముక్తి కోసం తక్షణ అవసరాన్ని రామ్ మోహన్ రాయ్ గుర్తించారు. సతిని మానవ మరియు సామాజిక విలువల తీవ్ర ఉల్లంఘనగా ఆయన చూశారు, ఇది సమాజం యొక్క నైతిక పతనానికి ప్రతీక.
హేతువాదం మరియు జ్ఞానోదయం:
రామ్ మోహన్ రాయ్ పాశ్చాత్య తత్వశాస్త్రం మరియు జ్ఞానోదయ ఆదర్శాలచే ప్రభావితమయ్యాడు. అతను హేతుబద్ధత, హేతుబద్ధమైన ఆలోచన మరియు శాస్త్రీయ దృక్పథం యొక్క శక్తిని విశ్వసించాడు. విమర్శనాత్మక ఆలోచన మరియు తార్కిక విచారణ యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెబుతూ, హేతువు మరియు ఆధ్యాత్మికతను సమన్వయం చేయడానికి ప్రయత్నించాడు.
మత సహనం:
రామ్ మోహన్ రాయ్ మత సహనం మరియు సామరస్యం యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెప్పాడు. ఆయన మతాంతర సంభాషణను ప్రోత్సహించాడు మరియు విభిన్న మత విశ్వాసాల సహజీవనాన్ని విశ్వసించాడు. ఆయన మత ఛాందసవాదానికి వ్యతిరేకంగా పోరాడాడు మరియు మరింత సమ్మిళితమైన మరియు సహనంతో కూడిన సమాజం కోసం వాదించాడు. ఆయన ప్రాథమిక ఆందోళనలలో ఒకటి తన స్వస్థలమైన బెంగాల్లో క్షీణిస్తున్న మత మరియు సామాజిక పరిస్థితులు.
ఆయన కుల వ్యవస్థను తీవ్రంగా వ్యతిరేకించారు మరియు మానవులందరికీ సామాజిక సమానత్వం అనే ఆలోచనను సమర్థించారు. రామ్ మోహన్ రాయ్ ఇస్లామిక్ ఏకేశ్వరోపాసనలో ప్రేరణ పొందారు మరియు ఏకేశ్వరోపాసన మానవాళికి సార్వత్రిక నమూనాను అందిస్తుందని నమ్మారు. ఏకేశ్వరోపాసన కూడా వేదాంత ప్రాథమిక సందేశమని, సనాతన హిందూ మతం యొక్క బహుదేవతారాధనను మరియు క్రైస్తవ మతం యొక్క త్రిమూర్తుల సిద్ధాంతాన్ని సరిదిద్దాలని ఆయన వాదించారు.
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ సిద్ధాంతాలు భారతదేశ సామాజిక, సాంస్కృతిక మరియు మతపరమైన నిర్మాణంపై తీవ్ర ప్రభావాన్ని చూపాయి. ఆయన ప్రగతిశీల ఆలోచనలు భవిష్యత్ సంస్కరణ ఉద్యమాలకు పునాది వేశాయి మరియు భారత సమాజం యొక్క మొత్తం పరివర్తనకు దోహదపడ్డాయి. ఆయన సిద్ధాంతాలు మరింత న్యాయమైన, జ్ఞానోదయమైన మరియు సమ్మిళిత ప్రపంచాన్ని సాధించడంలో వ్యక్తులను ప్రేరేపిస్తూ మరియు మార్గనిర్దేశం చేస్తూనే ఉన్నాయి.
ఇది కూడా చదవండి: Gouthu Latchanna గౌతు లచ్చన్న
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ సాహిత్య రచన
19వ శతాబ్దపు భారతదేశానికి చెందిన ప్రముఖ సామాజిక మరియు మత సంస్కర్త అయిన రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ తన సంస్కరణవాద భావజాలాల ద్వారానే కాకుండా తన సాహిత్య రచనల ద్వారా కూడా గణనీయమైన కృషి చేశారు. తన ఆలోచనలను తెలియజేయడానికి, సామాజిక సంస్కరణల కోసం వాదించడానికి మరియు సనాతన విశ్వాసాలను సవాలు చేయడానికి ఆయన లిఖిత పదం యొక్క శక్తిని ఉపయోగించారు. ఆయన ముఖ్యమైన సాహిత్య రచనలలో కొన్ని:
- “తుహ్ఫత్-ఉల్-మువాహిదీన్” (ఏకదేవతారాధకులకు బహుమతి): 1803లో వ్రాయబడిన ఈ పర్షియన్ గ్రంథం, హిందూ మతంలోని బహుదేవతారాధన పద్ధతులను విమర్శించింది మరియు ఏకదేవతారాధనకు పిలుపునిచ్చింది. ఇది విగ్రహారాధనకు వ్యతిరేకంగా వాదనలను సమర్పించింది మరియు ఏకైక సర్వోన్నత దేవుడి ఆరాధనను నొక్కి చెప్పింది.
- “యేసు సూత్రాలు, శాంతి మరియు ఆనందానికి మార్గదర్శి”: 1820లో ప్రచురించబడిన ఈ రచన, సువార్తల నుండి యేసుక్రీస్తు నైతిక బోధనలను సంకలనం చేసింది. రామ్ మోహన్ రాయ్ క్రైస్తవ మతం యొక్క నైతిక సూత్రాలను సంక్షిప్తంగా మరియు అందుబాటులో ఉండే విధంగా ఇది తులనాత్మక మతంపై తనకున్న ఆసక్తిని ప్రతిబింబిస్తుంది.
- “హిందువులకు బహుమతి”: 1829లో బెంగాలీలో వ్రాయబడిన ఈ రచన, సతి, బాల్యవివాహాలు మరియు కుల వివక్ష వంటి ప్రబలంగా ఉన్న సామాజిక ఆచారాలను పరిష్కరించడం ద్వారా హిందూ సమాజాన్ని సంస్కరించడానికి ప్రయత్నించింది. ఇది హిందూ మతం యొక్క అసలు బోధనలకు తిరిగి రావాలని పిలుపునిచ్చింది మరియు సామాజిక సమానత్వం మరియు న్యాయం యొక్క అవసరాన్ని నొక్కి చెప్పింది.
- “వేదాంత అనువాదం”: రామ్ మోహన్ రాయ్ ఉపనిషత్తుల పురాతన సంస్కృత గ్రంథాలను బెంగాలీ, హిందీ మరియు ఆంగ్లంలోకి అనువదించారు. ఈ అనువాదాలు ఉపనిషత్తుల తాత్విక భావనలు మరియు ఆధ్యాత్మిక బోధనలను విస్తృత ప్రేక్షకులకు మరింత అందుబాటులోకి తీసుకురావడం లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాయి.
- వార్తాపత్రికలు మరియు పత్రికలు: రామ్ మోహన్ రాయ్ “మిరాత్-ఉల్-అక్బర్” మరియు “సంబాద్ కౌముది” వంటి వివిధ వార్తాపత్రికలు మరియు పత్రికలను స్థాపించి వాటికి దోహదపడ్డారు. ఈ ప్రచురణల ద్వారా, ఆయన తన సంస్కరణవాద ఆలోచనలను వ్యాప్తి చేశారు, సామాజిక మరియు రాజకీయ అంశాలను విమర్శించారు మరియు మత మరియు విద్యా సంస్కరణల కోసం వాదించారు.
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ మరణం
ప్రముఖ భారతీయ సంఘ సంస్కర్త మరియు మేధావి అయిన రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ సెప్టెంబర్ 27, 1833న మరణించారు. ఆయన మే 22, 1772న బ్రిటిష్ ఇండియాలోని బెంగాల్ ప్రెసిడెన్సీ (ప్రస్తుతం భారతదేశంలో పశ్చిమ బెంగాల్లో ఉంది)లోని రాధానగర్ గ్రామంలో జన్మించారు. రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ బెంగాల్ పునరుజ్జీవనోద్యమంలో కీలక వ్యక్తులలో ఒకరిగా పరిగణించబడతారు మరియు 19వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో భారతదేశంలో సామాజిక, సాంస్కృతిక మరియు మతపరమైన సంస్కరణలలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించారు. రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ మరణం భారతదేశంలోని సామాజిక సంస్కరణ ఉద్యమాలకు గణనీయమైన నష్టం
ఇది కూడా చదవండి: Awards & honors
‘రాజా’ బిరుదు మరియు మరణం
మొఘల్ చక్రవర్తి అక్బర్ షా II తన పెన్షన్ మరియు భత్యాల గురించి బ్రిటిష్ రాజు ముందు విన్నవించుకోవడానికి రామ్ మోహన్ రాయ్ను ఇంగ్లాండ్కు పంపారు. అక్కడికి వెళ్లే ముందు, అక్బర్ షా II ఆయనకు గౌరవ సూచకంగా ‘రాజా‘ అనే బిరుదును ప్రదానం చేశారు. 1833 సెప్టెంబర్ 27న ఇంగ్లాండ్లోని బ్రిస్టల్లో మెనింజైటిస్తో రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ కన్నుమూశారు. ఆయన సమాధి ఇప్పటికీ బ్రిస్టల్లో ఉంది.
వారసత్వం మరియు గుర్తింపు
రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ భారతదేశ చరిత్రలో ఒక అగ్రగామి సంస్కర్తగా నిలిచారు. ఆయనను ఈ క్రింది పేర్లతో గుర్తు చేసుకుంటారు:
- ఆధునిక భారతదేశ పితామహుడు
- భారతీయ పునరుజ్జీవన పితామహుడు
- సామాజిక న్యాయం మరియు సంస్కరణల మార్గదర్శి
- తూర్పు సంప్రదాయం మరియు పశ్చిమ ఆధునికత మధ్య వారధి
ఆయన కృషి భారతీయ సమాజం, విద్య, మతం మరియు రాజకీయాలపై శాశ్వత ప్రభావాన్ని చూపింది, ఆధునిక భారతదేశ నిర్మాణానికి బలమైన పునాది వేసింది.