Veer Savarkar Biography Legacy and Contribution in Telugu, Veer Savarkar Jayanti is annually celebrated on 28th May, Vinayak Damodar Savarkar Biography
వీర్ సావర్కర్ జయంతి, జీవిత చరిత్ర, వారసత్వం, కృషి – పూర్తి వివరాలు.
వీర్ సావర్కర్ ఒక స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు, సామాజిక సంస్కర్త, రచయిత మరియు రాజకీయ ఆలోచనాపరుడు.
గొప్ప స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు, రాజకీయ ఆలోచనాపరుడు, కవి మరియు సామాజిక కార్యకర్త అయిన వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ (1883-1966) జన్మదినాన్ని పురస్కరించుకుని వీర్ సావర్కర్ జయంతిని ప్రతి సంవత్సరం మే 28 న జరుపుకుంటారు. సావర్కర్ మహారాష్ట్రలోని భాగూర్లో జన్మించారు. ఆయన భారత స్వాతంత్ర్య పోరాటానికి మార్గదర్శకుడు, ప్రధాన స్రవంతి స్వాతంత్ర్య ఉద్యమానికి సంవత్సరాల ముందు బ్రిటన్ నుండి పూర్తి స్వేచ్ఛను డిమాండ్ చేసిన నాయకులలో ఒకరు.
ఇది కూడా చదవండి: Important Days in May
ప్రధానమంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ వీర్ సావర్కర్ జీ జయంతి సందర్భంగా ఆయనకు నివాళులర్పించారు. “స్వాతంత్ర్య ఉద్యమంలో ఆయన అసమాన ధైర్యం మరియు పోరాట గాథను కృతజ్ఞతగల దేశం ఎప్పటికీ మరచిపోదు. దేశం కోసం ఆయన చేసిన త్యాగం మరియు అంకితభావం అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశాన్ని నిర్మించే మార్గాన్ని ప్రకాశవంతం చేస్తూనే ఉంటాయి” అని శ్రీ మోదీ అన్నారు.
Veer Savarkar జననం, కుటుంబం, బాల్యం
- పూర్తి పేరు: వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ (Veer Savarkar)
- పుట్టిన తేదీ: 28 మే 1883
- పుట్టిన స్థలం: భగూర్ గ్రామం, నాసిక్ జిల్లా, మహారాష్ట్ర
- తండ్రి: దామోదర్ సావర్కర్
- తల్లి: రాధాబాయి
- సోదరులు: గణేష్ (బాబారావు), నారాయణ్; సోదరి: మైనా
- చిన్న వయసులో తల్లిదండ్రులను కోల్పోయాడు. అన్నయ్య గణేష్ ప్రభావంతో చిన్నతనంలోనే విప్లవాత్మక దృక్పథాన్ని అలవర్చుకున్నాడు
వీర్ సావర్కర్: ఒక విప్లవ జాతీయవాది జీవితం మరియు వారసత్వాన్ని ఆవిష్కరించడం
భారతదేశ స్వాతంత్ర్య పోరాట చరిత్రలో , వీర్ సావర్కర్ లాంటి ఉత్సాహాన్ని కలిగి ఉన్న పేర్లు చాలా తక్కువ. విప్లవకారుడు, స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు, రచయిత మరియు రాజకీయ నాయకుడిగా వివిధ పాత్రలను పోషించిన ఒక నిగూఢ వ్యక్తి, వీర్ సావర్కర్ గా ప్రసిద్ధి చెందిన వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ దేశ చరిత్రలో చెరగని ముద్ర వేశారు.
1883లో బ్రిటిష్ పాలిత భారతదేశంలో జన్మించిన VD సావర్కర్ వలసవాదుల సంకెళ్ల నుండి దేశాన్ని విముక్తి చేయడంలో చేసిన అచంచలమైన అంకితభావం ఆయనకు ప్రశంసలు మరియు విమర్శలను తెచ్చిపెట్టింది. తన జీవితాంతం, ఆయన జాతీయవాద స్ఫూర్తిని రగిలించారు, లెక్కలేనన్ని వ్యక్తులను తమ మాతృభూమి కోసం పోరాడటానికి ప్రేరేపించారు మరియు నేటికీ భారతదేశ సామాజిక-రాజకీయ దృశ్యాన్ని రూపొందిస్తున్న రాడికల్ ఆలోచనలను రూపొందించారు. ఈ వ్యాసం వీర్ సావర్కర్ జీవితం మరియు వారసత్వాన్ని లోతుగా పరిశీలించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది, భారతీయ చరిత్రలో ఆకర్షణీయమైన అంశంగా మిగిలిపోయిన ఈ దిగ్గజ మరియు ధ్రువణ వ్యక్తి యొక్క బహుముఖ కోణాలను అన్వేషిస్తుంది .
ఇది కూడా చదవండి: Sardar Sarvai Papanna Goud
వీర్ సావర్కర్ – ముఖ్యమైన అంశాలు (Competitive Exams కోసం)
- పూర్తి పేరు: వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్
- పుట్టిన తేది: మే 28, 1883
- జన్మస్థలం: భగూర్ గ్రామం, నాశిక్ జిల్లా, మహారాష్ట్ర
- మరణం: ఫిబ్రవరి 26, 1966 – ముంబయి
- అవినాభావమైన పేర్లు:
- స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు
- హిందూత్వ వాదికుడు
- రచయిత, కవి, చరిత్రకారుడు
- హిందూ మహాసభ: ఈ సంస్థకు అధ్యక్షుడిగా వ్యవహరించారు
- ‘హిందూత్వ’ సిద్ధాంతం: 1923లో ‘హిందూత్వ’ అనే పుస్తకం ద్వారా హిందూ రాజ్యపరిపాలనపై తన దృక్పథాన్ని వెల్లడించారు
- ఇంగ్లండ్లో విద్య: లండన్లో ఇన్స్ ఆఫ్ లా నుంచి బ్యారిస్టర్ పట్టా పొందారు
- కారాగార జీవితం:
- 1911లో బ్రిటీష్ వారు ఆండమాన్ జైలు (సెల్యులార్ జైలు)కి పంపించారు
- సుమారు 11 ఏళ్లు కఠిన శిక్ష అనుభవించారు
- రచనలు:
- హిందూత్వం
- 1857 స్వాతంత్ర్య సమరం (ప్రథమ స్వాతంత్ర్య యుద్ధాన్ని తొలిసారి “స్వాతంత్ర్య యుద్ధం”గా అభివర్ణించిన రచన)
- ఆత్మహత్య సమానమైన ఉపవాస దీక్ష ద్వారా మరణం
- వివాదాస్పద వ్యక్తిత్వం: గాంధీ హత్యలో నిందితుడిగా విచారణకు లోనయ్యాడు (కానీ నిర్దోషిగా తేలాడు)

వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ జీవిత చరిత్ర
వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ భారత చరిత్రలో బహుముఖ ప్రజ్ఞాశాలి, ఆయన వారసత్వం సంక్లిష్టమైనది మరియు చర్చనీయాంశమైంది. VD సావర్కర్ జీవిత చరిత్ర గురించి తెలుసుకోవడానికి ఈ క్రింది కథనాన్ని చదవండి.
ఇది కూడా చదవండి: Histroy of India GK Question
వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ జయంతి
వీర్ సావర్కర్ గా ప్రసిద్ధి చెందిన వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ జయంతిని మే 28, 2024న జరుపుకుంటారు. వీర్ సావర్కర్ బాల్యంలో విద్యా ప్రతిభ, దేశభక్తి, బ్రిటిష్ పాలన నుండి భారతదేశం విముక్తి పొందాలని కోరిక కలిగాయి. ఆయన 1883 మే 28న భారతదేశంలోని మహారాష్ట్రలోని నాసిక్ జిల్లాలో ఉన్న భాగూర్ గ్రామంలో జన్మించారు . ఆయన పూర్తి పేరు వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ (VD సావర్కర్), మరియు ఆయన నలుగురు తోబుట్టువులలో పెద్దవాడు.
Veer Savarkar విడి సావర్కర్ తొలినాళ్ళ జీవితం
చిన్నప్పటి నుంచీ వి.డి. సావర్కర్ అసాధారణమైన తెలివితేటలను, నేర్చుకోవాలనే తపనను ప్రదర్శించాడు. అతని తండ్రి దామోదర్ సావర్కర్, తన కొడుకులో విద్య పట్ల ప్రేమను పెంపొందించడంలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించాడు. చిన్నప్పటి వినాయక్ మరాఠీ మరియు ఆంగ్లంలో బాగా ప్రావీణ్యం సంపాదించాడు మరియు గణితశాస్త్రంలో అద్భుతమైన ప్రతిభను ప్రదర్శించాడు.
1902లో, 18 సంవత్సరాల వయసులో, ఆయన ఉన్నత చదువుల కోసం బొంబాయి (ఇప్పుడు ముంబై) నగరానికి ప్రయాణించారు. అక్కడ, ఆయన పూణేలోని ప్రఖ్యాత ఫెర్గూసన్ కళాశాలలో చేరారు. కళాశాల రోజుల్లోనే వీర్ సావర్కర్ స్వాతంత్ర్య పోరాటం పట్ల మక్కువ పెంచుకున్నారు మరియు ఆయన పాశ్చాత్య తత్వవేత్తలు మరియు భారత జాతీయవాద నాయకుల రచనల ద్వారా తీవ్రంగా ప్రభావితమయ్యారు.
ఇది కూడా చదవండి: Dr. Sarvepalli Radhakrishnan, Biography
వీర్ సావర్కర్ క్రియాశీలత మరియు నాయకత్వ ప్రయాణం
వీర్ సావర్కర్ వృత్తిపరమైన మరియు రాజకీయ జీవితం భారత జాతీయవాదం పట్ల ఆయన చేసిన అచంచలమైన నిబద్ధత మరియు బ్రిటిష్ పాలన నుండి స్వాతంత్ర్యం సాధించడానికి ఆయన చేసిన అవిశ్రాంత ప్రయత్నాల ద్వారా గుర్తించబడింది. అతని వృత్తిపరమైన మరియు రాజకీయ ప్రయాణం యొక్క అవలోకనం ఇక్కడ ఉంది:
వృత్తి జీవితం
విద్య మరియు ప్రారంభ కెరీర్: పూణేలోని ఫెర్గూసన్ కళాశాలలో చదువు పూర్తి చేసిన తర్వాత , VD సావర్కర్ 1906లో తదుపరి విద్యను అభ్యసించడానికి లండన్ వెళ్లారు. ఆయన లండన్ విశ్వవిద్యాలయంలో చేరి, అక్కడి నుండి న్యాయశాస్త్రంలో పట్టా పొందిన మొదటి భారతీయుడు అయ్యాడు. లండన్లో ఉన్న సమయంలో, భారతదేశ స్వాతంత్ర్య ఉద్యమానికి దోహదపడే వివిధ కార్యకలాపాలలో కూడా ఆయన పాల్గొన్నారు.
వాదన మరియు రచన: వీర్ సావర్కర్ ఒక గొప్ప రచయిత మరియు వాగ్ధాటి కలిగిన వక్త. హిందూ గుర్తింపు మరియు సంస్కృతి యొక్క సారాంశంగా ఆయన నిర్వచించిన హిందూత్వ భావనను సమర్థించడానికి ఆయన తన సాహిత్య నైపుణ్యాలను ఉపయోగించారు. ఆయన రచనలు మరియు ప్రసంగాలు చాలా మంది భారతీయులతో ప్రతిధ్వనించాయి మరియు జాతీయవాద భావాలను రూపొందించడంలో కీలక పాత్ర పోషించాయి.
అభినవ్ భారత్ సొసైటీ: 1904 లో , భారతదేశంలో ఉండగానే, వీర్ సావర్కర్ అభినవ్ భారత్ సొసైటీని స్థాపించారు , ఇది భారతదేశాన్ని బ్రిటిష్ పాలన నుండి విముక్తి చేసే లక్ష్యంతో ఒక విప్లవాత్మక సంస్థ. ఈ సొసైటీ వలస ప్రభుత్వానికి వ్యతిరేకంగా సాయుధ ప్రతిఘటన మరియు ప్రత్యక్ష చర్య యొక్క ఆలోచనలను ప్రచారం చేసింది.
Veer Savarkar రాజకీయ జీవితం
సంపూర్ణ స్వాతంత్ర్యం కోసం వాదన : వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ భారతదేశానికి సంపూర్ణ స్వాతంత్ర్యం కోసం బలమైన న్యాయవాది, ఆధిపత్య హోదా లేదా పరిమిత స్వయంప్రతిపత్తి అనే ఆలోచనకు విరుద్ధంగా. భారతదేశం ఏ విధమైన విదేశీ పాలన నుండి విముక్తి పొందిన సార్వభౌమ రాజ్యంగా ఉండాలని ఆయన గట్టిగా విశ్వసించారు.
విభజనకు వ్యతిరేకత : స్వాతంత్ర్య పోరాటం యొక్క చివరి సంవత్సరాల్లో, భారతదేశాన్ని ప్రత్యేక హిందూ మరియు ముస్లిం దేశాలుగా విభజించాలనే ఆలోచన ఊపందుకుంటున్నప్పుడు, వీర్ సావర్కర్ విభజనను వ్యతిరేకించారు మరియు ఐక్య భారతదేశం యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెప్పారు.
హిందూ మహాసభ : VD సావర్కర్ హిందూ జాతీయవాద రాజకీయ పార్టీ అయిన హిందూ మహాసభతో సంబంధం కలిగి ఉన్నారు . ఆయన ఆ సంస్థ యొక్క ప్రముఖ నాయకులలో ఒకరిగా ఎదిగారు మరియు దాని భావజాలం మరియు విధానాలను రూపొందించడంలో కీలక పాత్ర పోషించారు.
బ్రిటిష్ వారితో పొత్తు : వీర్ సావర్కర్ రాజకీయ జీవితంలో వివాదాస్పదంగా మారిన ఒక అంశం రెండవ ప్రపంచ యుద్ధ సమయంలో ఆయన వైఖరి . యుద్ధ సమయంలో బ్రిటిష్ వారితో సహకరించడం వల్ల భారతదేశం స్వాతంత్ర్యం సాధించడానికి అవకాశం లభిస్తుందని ఆయన నమ్మాడు. ఈ వైఖరిపై జాతీయవాద ఉద్యమంలోని కొన్ని వర్గాల నుంచి విమర్శలు వచ్చాయి.
స్వాతంత్ర్యానంతర రాజకీయ ప్రమేయం : 1947లో భారతదేశం స్వాతంత్ర్యం పొందిన తర్వాత, VD సావర్కర్ రాజకీయాల్లో చురుకుగా కొనసాగారు. ఆయన హిందూ హక్కులు మరియు ప్రయోజనాల పరిరక్షణ కోసం పనిచేశారు మరియు బలమైన మరియు ఐక్య భారతదేశం కోసం వాదించారు.
ఇది కూడా చదవండి: Gouthu Latchanna గౌతు లచ్చన్న
Veer Savarkar వీర్ సావర్కర్ మరియు భారత స్వాతంత్ర్య యుద్ధం
వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ రాసిన ఈ సెమినల్ రచన 1909లో ప్రచురించబడింది, ఇది 1857 నాటి భారత తిరుగుబాటు యొక్క అంతర్దృష్టితో కూడిన మరియు రెచ్చగొట్టే కథనం , ఇది బ్రిటిష్ వలస పాలనకు వ్యతిరేకంగా భారతదేశం చేసిన పోరాటంలో ఒక ముఖ్యమైన మైలురాయిని సూచిస్తుంది.
ఈ పుస్తకంలో, వీర్ సావర్కర్ 1857 తిరుగుబాటును ఒక బలవంతపు పునర్విమర్శగా అందిస్తున్నాడు, బ్రిటిష్ చరిత్రకారులు దీనిని కేవలం ” సిపాయి తిరుగుబాటు ” గా అభివర్ణించిన ప్రబలమైన కథనాన్ని సవాలు చేస్తున్నాడు . బదులుగా, ఆయన తిరుగుబాటును స్వాతంత్ర్యం కోసం సమగ్రమైన మరియు విస్తృతమైన పోరాటంగా ప్రस्तుతం చేస్తూ, బ్రిటిష్ పాలనను పడగొట్టడానికి భారతీయులు చేసిన మొదటి ఐక్య ప్రయత్నం అని నొక్కి చెప్పాడు.
భారత స్వాతంత్ర్య యుద్ధం యొక్క ముఖ్య లక్షణాలు
తిరుగుబాటును తిరిగి ఊహించుకోవడం : 1857 తిరుగుబాటుకు దారితీసిన మరియు ఆ సమయంలో జరిగిన సంఘటనలను ఒకచోట చేర్చడానికి వీర్ సావర్కర్ వివిధ చారిత్రక వృత్తాంతాలు మరియు ప్రాథమిక వనరులను పరిశీలిస్తాడు. ఈ తిరుగుబాటులో సైనికులు, రైతులు, భూస్వాములు, మేధావులు మరియు వివిధ ప్రాంతాలు మరియు వర్గాల నాయకులు ఉన్నారు, వీరందరూ స్వాతంత్ర్యం కోసం ఉమ్మడి ఆకాంక్షతో ఐక్యమయ్యారు.
హీరోలు మరియు హీరోయిన్లు : తిరుగుబాటు సమయంలో గణనీయమైన పాత్రలు పోషించిన అనేక మంది భారతీయ నాయకులు మరియు స్వాతంత్ర్య సమరయోధుల ధైర్యం మరియు త్యాగాలకు ఈ పుస్తకం నివాళులర్పిస్తుంది . ఇది తిరుగుబాటు యొక్క ప్రముఖ నాయకులను హైలైట్ చేయడంతో పాటు, పోరాటానికి దోహదపడిన తక్కువ ప్రసిద్ధ వ్యక్తులను ప్రదర్శిస్తుంది.
జాతీయవాద భావాలు : వీర్ సావర్కర్ భారతీయులలో జాతీయ గర్వం మరియు ఐక్యత భావాన్ని రేకెత్తించడానికి చారిత్రక కథనాన్ని ఉపయోగిస్తాడు. పాఠకులు తమ పూర్వీకుల పరాక్రమం నుండి ప్రేరణ పొందాలని మరియు వారి స్వంత కాలంలో స్వేచ్ఛా జ్యోతిని ముందుకు తీసుకెళ్లాలని ఆయన ప్రోత్సహిస్తాడు.
భారత జాతీయవాదంపై నా అభిప్రాయం : “ మొదటి భారత స్వాతంత్ర్య యుద్ధం ” భారత జాతీయవాద ఉద్యమంపై తీవ్ర ప్రభావాన్ని చూపింది. 1857 తిరుగుబాటుకు వీర్ సావర్కర్ చేసిన పునర్విమర్శ, జాతీయవాద స్ఫూర్తిని మరియు బ్రిటిష్ పాలనకు వ్యతిరేకంగా ప్రతిఘటనను రేకెత్తిస్తూ, ఉధృతంగా సాగుతున్న స్వాతంత్ర్య పోరాటానికి చారిత్రక ఆధారాన్ని అందించింది.
వీర్ సావర్కర్ పుస్తకం వలసవాద వ్యతిరేక భావాలను బలంగా వ్యక్తం చేయడం మరియు బ్రిటిష్ పాలనకు వ్యతిరేకంగా మరింత ప్రతిఘటనను రేకెత్తించే సామర్థ్యం ఉన్నందున బ్రిటిష్ అధికారులు దానిని నిషేధించారని గమనించడం ముఖ్యం. అయినప్పటికీ, ఈ రచన భూగర్భంలో వ్యాపించి భారతదేశంలో జాతీయవాద చర్చను రూపొందించడంలో కీలక పాత్ర పోషించింది.
“భారత ప్రథమ స్వాతంత్ర్య యుద్ధం” ఒక ముఖ్యమైన చారిత్రక గ్రంథంగా మరియు వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ యొక్క మేధో పరాక్రమం మరియు భారత స్వాతంత్ర్య లక్ష్యం పట్ల నిబద్ధతకు నిదర్శనంగా మిగిలిపోయింది. 1857 తిరుగుబాటు చుట్టూ జరిగిన సంఘటనలు మరియు భారతదేశ స్వాతంత్ర్య పోరాటంపై దాని ప్రభావం యొక్క విలువైన ఖాతాగా దీనిని చరిత్రకారులు మరియు పండితులు అధ్యయనం చేయడం, విశ్లేషించడం మరియు చర్చించడం కొనసాగిస్తున్నారు.
ఇది కూడా చదవండి: Raja Ram Mohan Roy Biography
విడి సావర్కర్: సామాజిక మార్పుకు మార్గదర్శకుడు
సామాజిక సంస్కర్తగా వీర్ సావర్కర్ చేసిన కృషి గణనీయమైనది, మరియు ఆయన భారత సమాజాన్ని పరివర్తన చెందించే లక్ష్యంతో వివిధ సామాజిక మరియు సాంస్కృతిక సంస్కరణల కోసం చురుకుగా వాదించారు. ఆయన ప్రధానంగా భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమంలో తన పాత్రకు ప్రసిద్ధి చెందినప్పటికీ, సమాజంలో సానుకూల మార్పులను తీసుకురావడంలో ఆయన చేసిన ప్రయత్నాలను గుర్తించడం చాలా అవసరం. సామాజిక సంస్కర్తగా ఆయన చేసిన కృషిలోని కొన్ని ముఖ్య అంశాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:
కుల సమానత్వం మరియు అంటరానితనం నిర్మూలన : సావర్కర్ సామాజిక సమానత్వం మరియు కుల వ్యవస్థ నిర్మూలనకు గట్టి న్యాయవాది. ప్రతి వ్యక్తి యొక్క స్వాభావిక గౌరవం మరియు విలువను ఆయన విశ్వసించారు, వారి కులం లేదా సామాజిక నేపథ్యంతో సంబంధం లేకుండా. ఆయన అంటరానితనానికి వ్యతిరేకంగా చురుకుగా ప్రచారం చేశారు మరియు కుల రహిత సమాజం యొక్క ఆలోచనను ప్రోత్సహించడానికి పనిచేశారు.
మహిళా హక్కులు : మహిళా హక్కులు మరియు సాధికారతపై సావర్కర్ తన అభిప్రాయాలలో ప్రగతిశీలుడు. మహిళా విద్య, ప్రజా జీవితంలో భాగస్వామ్యం మరియు ఆర్థిక స్వాతంత్ర్యం యొక్క ప్రాముఖ్యతను ఆయన నొక్కి చెప్పారు. సామాజిక పరిమితుల నుండి విముక్తి పొంది, దేశాభివృద్ధికి మరియు అభివృద్ధికి చురుకుగా దోహదపడాలని ఆయన మహిళలను ప్రోత్సహించారు.
జాతీయ భాష మరియు భాషా ఐక్యత : సావర్కర్ భారతదేశ జాతీయ భాషగా హిందీని ప్రోత్సహించడానికి బలమైన ప్రతిపాదకుడు. జాతీయ గుర్తింపు భావాన్ని పెంపొందించడానికి మరియు దేశ ఐక్యతను బలోపేతం చేయడానికి భాషా ఐక్యత అవసరమని ఆయన నమ్మాడు.
విద్య మరియు జాతీయవాదం : ఒక సామాజిక సంస్కర్తగా, సావర్కర్ దేశభక్తి మరియు జాతీయవాద భావాలను పెంపొందించడంలో విద్య యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెప్పాడు. దేశ పురోగతి మరియు శ్రేయస్సు కోసం బాగా సమాచారం మరియు విద్యావంతులైన పౌరసత్వం చాలా ముఖ్యమైనదని ఆయన నమ్మాడు.
దేశీయ సంస్కృతి మరియు సంప్రదాయాలపై ప్రాధాన్యత : భారతదేశ గొప్ప సాంస్కృతిక వారసత్వం మరియు సంప్రదాయాలను సంరక్షించడం మరియు ప్రోత్సహించడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను సావర్కర్ నొక్కిచెప్పారు. బలమైన జాతీయ గుర్తింపును రూపొందించడంలో ఒకరి స్థానిక సంస్కృతిని స్వీకరించడం మరియు జరుపుకోవడం చాలా ముఖ్యమైనదని ఆయన నమ్మాడు.
సామాజిక దురాచారాలకు వ్యతిరేకత : తన జీవితాంతం, సావర్కర్ బాల్య వివాహాలు, మూఢనమ్మకాలు మరియు మతపరమైన సనాతన ధర్మం వంటి సామాజిక దురాచారాలకు వ్యతిరేకంగా మాట్లాడారు. ఆయన ప్రగతిశీల ఆలోచనను ప్రోత్సహించారు మరియు దేశ పురోగతికి ఆటంకం కలిగించే తిరోగమన పద్ధతులను తిరస్కరించారు.
వ్యక్తిగత స్వేచ్ఛ కోసం వాదన : సావర్కర్ వ్యక్తిగత స్వేచ్ఛ మరియు స్వేచ్ఛా సూత్రాలను సమర్థించారు. హింస లేదా వివక్షకు భయపడకుండా వ్యక్తులు తమ ఆలోచనలు, ఆలోచనలు మరియు నమ్మకాలను వ్యక్తీకరించే స్వేచ్ఛ ఉండాలని ఆయన నమ్మాడు.
ఇది కూడా చదవండి: Awards & honors
Veer Savarkar వీర్ సావర్కర్ మరియు హిందూ మహాసభ
హిందూ మహాసభతో వీర్ సావర్కర్ అనుబంధం ఆయన రాజకీయ జీవితంలో కీలకమైన అంశం. హిందూ మహాసభ అనేది 1915 లో హిందూ ప్రయోజనాలను ప్రోత్సహించడానికి మరియు హిందూ ఐక్యత మరియు గుర్తింపును పెంపొందించడానికి స్థాపించబడిన ఒక మితవాద హిందూ జాతీయవాద సంస్థ . హిందూ మహాసభతో సావర్కర్ సంబంధాన్ని ఇక్కడ నిశితంగా పరిశీలించండి:
సహ వ్యవస్థాపకుడు మరియు నాయకుడు : వీర్ సావర్కర్ హిందూ మహాసభ ఏర్పాటులో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించారు. ఆయన సంస్థ వ్యవస్థాపక సభ్యులలో ఒకరు మరియు దాని శ్రేణులలో ప్రముఖ నాయకుడయ్యారు. ఆయన ప్రభావం మరియు మేధోపరమైన రచనలు హిందూ మహాసభ యొక్క భావజాలం మరియు విధానాలను రూపొందించడంలో సహాయపడ్డాయి.
హిందుత్వ భావజాలం : హిందువుల సాంస్కృతిక, మత మరియు చారిత్రక ఐక్యతను నొక్కి చెప్పే హిందుత్వ భావనను ప్రాచుర్యంలోకి తెచ్చిన ఘనత సావర్కర్ కు దక్కుతుంది. హిందూ మహాసభ ఈ భావజాలాన్ని స్వీకరించింది మరియు ఇది సంస్థ యొక్క ప్రాథమిక సూత్రాలలో ఒకటిగా మారింది. కులం, భాష లేదా ప్రాంతీయ భేదాలతో సంబంధం లేకుండా హిందువులలో గర్వం మరియు ఐక్యత భావాన్ని సృష్టించడానికి హిందూత్వం ప్రయత్నించింది.
హిందూ హక్కుల కోసం వాదన : సావర్కర్ నాయకత్వంలోని హిందూ మహాసభ, హిందూ హక్కులు మరియు ప్రయోజనాల రక్షణ కోసం వాదించింది. హిందువులు తమ గుర్తింపు మరియు వారసత్వాన్ని కాపాడుకోవడానికి రాజకీయంగా మరియు సాంస్కృతికంగా తమను తాము నిరూపించుకోవాలనే ఆలోచనను ఇది ప్రోత్సహించింది.
విభజనకు వ్యతిరేకత : 1947లో భారతదేశ స్వాతంత్ర్యం మరియు విభజనకు దారితీసిన అల్లకల్లోల కాలంలో, హిందూ మహాసభ దేశాన్ని మతపరంగా విభజించే ఆలోచనను వ్యతిరేకించింది. ముఖ్యంగా సావర్కర్, హిందువులు మరియు ముస్లింలు సమాన పౌరులుగా సహజీవనం చేయగల ఐక్య భారతదేశం కోసం వాదించారు.
సహకారం మరియు వివాదం : హిందూ మహాసభ భారత జాతీయ కాంగ్రెస్తో సహా ఇతర జాతీయవాద సంస్థలతో సహకరించినప్పటికీ , కొన్ని అంశాలపై దాని వైఖరికి కూడా విమర్శలను ఎదుర్కొంది. రెండవ ప్రపంచ యుద్ధ సమయంలో సావర్కర్ బ్రిటిష్ యుద్ధ ప్రయత్నాలకు మద్దతు ఇవ్వాలని వాదించిన విధానం వివాదానికి దారితీసింది మరియు స్వాతంత్ర్య ఉద్యమంలోని కొన్ని వర్గాలతో సంబంధాలను దెబ్బతీసింది.
స్వాతంత్ర్యానంతర నిశ్చితార్థం : భారతదేశం స్వాతంత్ర్యం పొందిన తరువాత, హిందూ మహాసభ ఒక రాజకీయ సంస్థగా పనిచేయడం కొనసాగించింది. అయితే, ఇది ఇతర రాజకీయ పార్టీల నుండి సవాళ్లను ఎదుర్కొంది మరియు జాతీయ వేదికపై క్రమంగా దాని ప్రాముఖ్యతను కోల్పోయింది.
క్విట్ ఇండియా ఉద్యమ సమయంలో VD సావర్కర్ వైఖరి
1942 క్విట్ ఇండియా ఉద్యమంలో , వీర్ సావర్కర్ తీసుకున్న వైఖరి చర్చనీయాంశం మరియు వివాదాస్పదమైంది. ఆగస్టు ఉద్యమం అని కూడా పిలువబడే క్విట్ ఇండియా ఉద్యమం, భారతదేశానికి తక్షణ స్వాతంత్ర్యం డిమాండ్ చేస్తూ బ్రిటిష్ వలస పాలనకు వ్యతిరేకంగా మహాత్మా గాంధీ మరియు భారత జాతీయ కాంగ్రెస్ ప్రారంభించిన ఒక ముఖ్యమైన పౌర అవిధేయత ఉద్యమం . ఈ క్లిష్టమైన కాలంలో సావర్కర్ వైఖరిని ఈ క్రింది విధంగా సంగ్రహించవచ్చు:
ఉద్యమానికి తొలి మద్దతు : క్విట్ ఇండియా ఉద్యమం ప్రారంభంలో, వీర్ సావర్కర్ భారతదేశం బ్రిటిష్ పాలన నుండి పూర్తి స్వాతంత్ర్యం సాధించడానికి తన మద్దతును వ్యక్తం చేశాడు. సామూహిక ఆందోళన యొక్క ప్రాముఖ్యతను మరియు బ్రిటిష్ వారు “క్విట్ ఇండియా” అనే డిమాండ్ను ఆయన అంగీకరించారు.
అరెస్టు మరియు నిర్బంధం : సావర్కర్కు ప్రారంభ మద్దతు ఉన్నప్పటికీ, బ్రిటిష్ అధికారులు సావర్కర్ జాతీయవాద కార్యకలాపాలు మరియు ఉద్యమంపై అతని ప్రభావం గురించి జాగ్రత్తగా ఉన్నారు. ఆగస్టు 1942లో, క్విట్ ఇండియా ఉద్యమం ప్రారంభ రోజుల్లో, సావర్కర్ను బ్రిటిష్ వలస పాలనా యంత్రాంగం, హిందూ మహాసభకు చెందిన అనేక మంది ప్రముఖ నాయకులతో పాటు అరెస్టు చేసింది.
వైఖరిలో మార్పు : జైలులో ఉన్నప్పుడు, సావర్కర్ మరియు హిందూ మహాసభలోని కొంతమంది సభ్యులు ఉద్యమ సమయంలో భారత జాతీయ కాంగ్రెస్ వంటి ఇతర ప్రధాన జాతీయవాద పార్టీల నుండి భిన్నమైన విధానాన్ని అనుసరించారు. రెండవ ప్రపంచ యుద్ధంలో అక్ష రాజ్యాలకు వ్యతిరేకంగా బ్రిటిష్ యుద్ధ ప్రయత్నాలకు మద్దతు ఇవ్వడం యుద్ధం ముగిసిన తర్వాత భారతదేశ స్వాతంత్ర్యం కోసం చర్చలు జరపడానికి అవకాశాన్ని కల్పిస్తుందని వారు విశ్వసించారు.
షరతులతో కూడిన మద్దతు ప్రతిపాదన : ఆగస్టు 27, 1942న వైస్రాయ్ లార్డ్ లిన్లిత్గోను ఉద్దేశించి రాసిన లేఖలో, సావర్కర్ బ్రిటిష్ యుద్ధ ప్రయత్నాలకు షరతులతో కూడిన మద్దతును అందించారు. యుద్ధం తర్వాత భారతదేశానికి పూర్తి స్వాతంత్ర్యం ఇవ్వడానికి బ్రిటిష్ వారు అంగీకరిస్తే, అక్ష రాజ్యాలకు వ్యతిరేకంగా జరిగే యుద్ధంలో హిందూ మహాసభ తమ మద్దతును అందిస్తుందని ఆయన ప్రతిపాదించారు. ఈ విధానం మిశ్రమ స్పందనలను ఎదుర్కొంది మరియు బ్రిటిష్ వారు ఈ ప్రతిపాదనను తిరస్కరించారు.
విమర్శ మరియు వివాదం : క్విట్ ఇండియా ఉద్యమ సమయంలో సావర్కర్ వైఖరి బ్రిటిష్ వారితో షరతులతో కూడిన సహకారాన్ని సూచించింది, దీనిని భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమ నాయకులు చాలా మంది విమర్శించారు. కొందరు అతని వైఖరిని స్వాతంత్ర్య పోరాటం యొక్క ప్రధాన సూత్రాలతో రాజీ పడేసేదిగా మరియు క్విట్ ఇండియా ఉద్యమ స్ఫూర్తిని దెబ్బతీసేదిగా భావించారు.
‘రెండు దేశాలు ఒకే దేశం’ సిద్ధాంతానికి వీర్ సావర్కర్ స్పందన
హిందూత్వ ప్రతిపాదకుడు మరియు హిందూ మహాసభ ప్రముఖ నాయకుడు వీర్ సావర్కర్, ముస్లిం లీగ్ మరియు ముహమ్మద్ అలీ జిన్నా ప్రచారం చేసిన “ద్విజాతి సిద్ధాంతం” నుండి భిన్నమైన దృక్పథాన్ని కలిగి ఉన్నారు. అన్ని మతాలు మరియు వర్గాల ప్రజలు సమాన పౌరులుగా సహజీవనం చేయగల ఐక్య భారతదేశం అనే భావనను సావర్కర్ గట్టిగా విశ్వసించారు. “ద్విజాతి సిద్ధాంతం” పై సావర్కర్ ప్రతిస్పందనను ఈ క్రింది విధంగా సంగ్రహించవచ్చు:
ఐక్య భారతదేశం : ” ద్విజాతి సిద్ధాంతం ” ప్రతిపాదకులకు భిన్నంగా , సావర్కర్ హిందువులు, ముస్లింలు, సిక్కులు, క్రైస్తవులు మరియు అన్ని ఇతర మతాల ప్రజలు సామరస్యంగా కలిసి జీవించే ఐక్య భారతదేశం కోసం వాదించారు. శతాబ్దాలుగా బహుళ మత సమాజాలు సహజీవనం చేసిన భారతదేశం యొక్క సాంస్కృతిక మరియు చారిత్రక ఐక్యతను ఆయన విశ్వసించారు.
సమాన హక్కులు : మత విశ్వాసాలతో సంబంధం లేకుండా, ఐక్యమైన మరియు లౌకిక భారతదేశంలో భారతదేశ పౌరులందరికీ సమాన హక్కులు మరియు అవకాశాలు ఉండాలని సావర్కర్ నొక్కిచెప్పారు. రాజకీయ మరియు ప్రాదేశిక సరిహద్దులను నిర్ణయించే మత విభజనల ఆలోచనను ఆయన వ్యతిరేకించారు.
ఏకీకృత శక్తిగా హిందూత్వం : సావర్కర్ హిందుత్వ భావన ఏ మత సమాజాన్ని అణగదొక్కాలని లేదా మినహాయించాలని కోరుకోలేదు. బదులుగా, ఆయన దానిని భారత జాతీయవాదం యొక్క విస్తృత చట్రంలో విభిన్న సాంస్కృతిక మరియు మతపరమైన గుర్తింపులను సమీకరించే ఏకీకృత శక్తిగా ఊహించారు.
విభజన తిరస్కరణ : మతం ఆధారంగా పాకిస్తాన్ ఏర్పాటు డిమాండ్ను సావర్కర్ తీవ్రంగా విమర్శించారు. అటువంటి విభజన మరింత మతపరమైన ఉద్రిక్తతలకు దారితీస్తుందని మరియు వైవిధ్యభరితమైన మరియు సమ్మిళిత దేశంగా భారతదేశం యొక్క సమగ్రతను దెబ్బతీస్తుందని ఆయన నమ్మాడు.
ఇది కూడా చదవండి: Kandukuri veeresalingam Biography
Veer Savarkar వీర్ సావర్కర్: మహాత్మా గాంధీ హత్యతో సంఘర్షణ మరియు వివాదం
మహాత్మా గాంధీ హత్య మరియు కుట్రలో వీర్ సావర్కర్ ప్రమేయం ఉందనే ఆరోపణలు భారతదేశ చరిత్రలో వివాదాస్పద మరియు చర్చనీయాంశంగా ఉన్నాయి.
జనవరి 30, 1948న, భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమ ప్రముఖ నాయకుడు మహాత్మా గాంధీ న్యూఢిల్లీలో హత్యకు గురయ్యారు. సావర్కర్ సంబంధం ఉన్న హిందూ మహాసభ మాజీ సభ్యుడు నాథూరామ్ వినాయక్ గాడ్సే ఆయనపై మూడుసార్లు పాయింట్-బ్లాంక్ రేంజ్లో కాల్పులు జరిపాడు.
మహాత్మా గాంధీ హత్యకు గురైన నాథూరామ్ గాడ్సే, వీర్ సావర్కర్ యొక్క పూర్వ అనుచరుడు మరియు హిందూ మహాసభ సభ్యుడు. హిందూ జాతీయవాదం మరియు హిందూత్వను నొక్కి చెప్పే సావర్కర్ భావజాలం గాడ్సే చర్యలను ప్రభావితం చేసి ఉండవచ్చని వాదనలు ఉన్నాయి. అయితే, సావర్కర్ను హత్య కుట్రతో నేరుగా అనుసంధానించడానికి ఎటువంటి ఖచ్చితమైన ఆధారాలు లేవని గమనించడం ముఖ్యం.
ఇది కూడా చదవండి: GK Bits on Gandhi
హత్య తర్వాత దర్యాప్తులు జరిగాయి, కుట్ర అభియోగంపై వీర్ సావర్కర్ను అరెస్టు చేశారు. హత్యకు ప్రణాళిక వేయడంలో ఆయన పాత్ర ఉందని ఆరోపణలు వచ్చాయి మరియు గాడ్సేతో ఆయనకున్న సంబంధం అనుమానాన్ని రేకెత్తించింది. అయితే, విచారణ సమయంలో, గాడ్సే ఉద్దేశాల గురించి తనకు తెలియదని మరియు గాంధీని చంపడానికి ఎలాంటి కుట్రలో తాను పాల్గొనలేదని సావర్కర్ వాదించాడు.
సావర్కర్ పై ఉన్న అన్ని ఆరోపణల నుండి చివరికి సాక్ష్యాలు లేకపోవడంతో ఆయన నిర్దోషిగా విడుదలయ్యారు. సావర్కర్ కు, హత్యకు మధ్య ఎటువంటి ప్రత్యక్ష సంబంధం లేదని కోర్టు తేల్చి, ఆయనను విడుదల చేశారు. అయితే, విచారణ పూర్తిగా న్యాయంగా జరగలేదని, హిందూ జాతీయవాదం మరియు హిందూత్వతో సావర్కర్ కు ఉన్న సంబంధం ప్రజాభిప్రాయాన్ని ప్రభావితం చేసి ఉండవచ్చని కొంతమంది విమర్శకులు వాదిస్తున్నారు.
మహాత్మా గాంధీ హత్య భారతదేశ చరిత్రలో ఒక చీకటి అధ్యాయంగా మిగిలిపోయింది మరియు హిందూ మహాసభతో సంబంధాలు కలిగి ఉన్న నాథూరామ్ గాడ్సే ప్రమేయం ఉందని చెప్పబడుతున్న విషయం ఇప్పటికీ వివాదాస్పద అంశంగా ఉంది. విచారణలో వీర్ సావర్కర్ నిర్దోషిగా ప్రకటించబడినప్పటికీ, గాడ్సే మరియు హిందూ మహాసభతో ఆయనకున్న సంబంధం హత్యకు దారితీసిన సంఘటనలలో ఆయన పాత్రపై కొనసాగుతున్న చర్చలకు మరియు విభిన్న దృక్పథాలకు దారితీసింది.
చారిత్రక సంఘటనలను విమర్శనాత్మక మనస్తత్వంతో సంప్రదించడం మరియు ఈ సంఘటనల చుట్టూ ఉన్న సంక్లిష్టతలు మరియు సూక్ష్మ నైపుణ్యాలను మరియు వాటిలో పాల్గొన్న వ్యక్తులను అర్థం చేసుకోవడానికి ధృవీకరించబడిన చారిత్రక వనరులు మరియు ఆధారాలపై ఆధారపడటం చాలా అవసరం. మహాత్మా గాంధీ హత్య మరియు దాని పర్యవసానాలు భారతదేశ రాజకీయ దృశ్యంపై శాశ్వత ప్రభావాన్ని చూపాయి మరియు అధ్యయనం, చర్చ మరియు వివరణకు సంబంధించిన అంశాలుగా కొనసాగుతున్నాయి.
ఇది కూడా చదవండి: Gandhian Era History Quiz
Veer Savarkar స్వాతంత్ర్యానంతర యుగంలో వీర్ సావర్కర్ వారసత్వం
1947లో భారతదేశం స్వాతంత్ర్యం పొందిన తర్వాత, వీర్ సావర్కర్ భారత రాజకీయాలు మరియు సమాజంలో గణనీయమైన పాత్ర పోషించడం కొనసాగించారు. స్వాతంత్ర్యానంతర భారతదేశంతో వీర్ సావర్కర్ అనుబంధానికి సంబంధించిన కొన్ని ముఖ్య అంశాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:
రాజకీయ కార్యకలాపాలు: సావర్కర్ రాజకీయాల్లో చురుగ్గా ఉంటూ హిందూ మహాసభతో అనుబంధం కొనసాగించాడు. ఆయన ఎన్నికల్లో పోటీ చేసి తన భావజాలానికి అనుగుణంగా ఉన్న అభ్యర్థులకు మద్దతు ఇచ్చాడు. అయితే, హిందూ మహాసభ క్రమంగా ఇతర పార్టీలకు రాజకీయ ప్రాముఖ్యతను కోల్పోయింది మరియు కాలక్రమేణా జాతీయ రాజకీయ వేదికపై సావర్కర్ ప్రభావం తగ్గింది.
సాంస్కృతిక మరియు జాతీయ గుర్తింపు కోసం వాదన : తన జీవితాంతం, సావర్కర్ భారతదేశ సాంస్కృతిక మరియు జాతీయ గుర్తింపు యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కిచెప్పారు. భారతదేశ ప్రాచీన నాగరికత, చరిత్ర మరియు సంప్రదాయాలపై గర్వ భావాన్ని పెంపొందించడానికి ఆయన ప్రయత్నించారు, భారతీయులలో సాంస్కృతిక ఐక్యత అవసరాన్ని నొక్కి చెప్పారు.
మైనారిటీ హక్కులపై అభిప్రాయాలు: స్వాతంత్ర్యానంతర భారతదేశంలో మతపరమైన మైనారిటీల హక్కులు మరియు స్థితిగతులపై సావర్కర్ ఆలోచనలు చర్చనీయాంశమయ్యాయి. ఆయన అన్ని పౌరులకు సమాన హక్కుల కోసం వాదించినప్పటికీ, కొంతమంది విమర్శకులు ఆయన భావజాలం హిందూ మెజారిటీ ధోరణిని కలిగి ఉందని వాదించారు.
సామాజిక సంస్కరణలకు మద్దతు : సావర్కర్ అంటరానితనం నిర్మూలన మరియు సమాజంలోని అణగారిన వర్గాల అభ్యున్నతితో సహా సామాజిక సంస్కరణల కోసం వాదించడం కొనసాగించాడు. అయితే, ఈ అంశాలపై ఆయన అభిప్రాయాలను కొన్నిసార్లు కొంతమంది సామాజిక సంస్కర్తలు సంప్రదాయవాదంగా భావించారు.
సాహిత్యం మరియు రచనలు : స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన తరువాత కూడా, సావర్కర్ ఒక గొప్ప రచయితగా కొనసాగారు. జాతీయవాదం, హిందూ సంస్కృతి మరియు భారతదేశ చరిత్రతో సహా అనేక రకాల అంశాలపై ఆయన పుస్తకాలు మరియు వ్యాసాలు రాశారు. ఆయన రచనలు అనుచరులను ప్రభావితం చేస్తూనే ఉన్నాయి మరియు ప్రజా చర్చను రూపొందిస్తూనే ఉన్నాయి.
ఇది కూడా చదవండి: Neelam Sanjeeva Reddy
Veer Savarkar Biography :ముఖ్య రచనలు
పుస్తకం పేరు | ముఖ్యాంశం |
---|---|
1857: ది ఫస్ట్ వార్ ఆఫ్ ఇండియన్ ఇండిపెండెన్స్ | 1857 తిరుగుబాటును స్వాతంత్ర్య పోరాటంగా వివరించాడు |
హిందూత్వ | హిందూ జాతీయతకు సిద్ధాంతం, “హిందూ ఎవరు?” అనే ప్రశ్నకు సమాధానం |
మేరా ఆజీవన్ కారావాస్ | సెల్యులర్ జైలు అనుభవాలు |
Hindu Pad-Padshahi | భారతీయ వారసత్వంపై గర్వాన్ని కలిగించేందుకు రచన |
Six Glorious Epochs of Indian History | విదేశీ ఆక్రమణదారులపై హిందువుల పోరాటాల చరిత్ర |
వారసత్వం మరియు వివాదం : స్వాతంత్ర్యానంతర భారతదేశంలో వీర్ సావర్కర్ వారసత్వం వివాదాస్పదంగా మరియు విభిన్న వివరణలతో కూడుకున్న విషయంగా మిగిలిపోయింది. కొందరు ఆయనను జాతీయవాద నాయకుడు మరియు సామాజిక సంస్కర్తగా కీర్తిస్తుండగా, మరికొందరు ఆయన భావజాలం మరియు రాజకీయ వైఖరులను విమర్శిస్తున్నారు.
గుర్తింపు మరియు స్మారక చిహ్నాలు : తరువాతి సంవత్సరాల్లో, భారత స్వాతంత్ర్య పోరాటానికి వీర్ సావర్కర్ చేసిన కృషిని స్మరించుకునేందుకు ప్రయత్నాలు జరిగాయి. ఆయన గౌరవార్థం వివిధ స్మారక చిహ్నాలు, సంస్థలు మరియు అవార్డులు స్థాపించబడ్డాయి.
పురస్కారాలు, గుర్తింపులు
- వీర (Veer) బిరుదు: తన సాహసోపేత జీవితాన్ని గుర్తిస్తూ స్వయంగా తీసుకున్నాడు
- సామాజిక సంస్కర్త: అస్పృశ్యత నివారణ, హరిజనుల అభ్యున్నతి కోసం కృషి
ఇది కూడా చదవండి: BABU JAGJIVAN RAM
Veer Savarkar Biography వీర్ సావర్కర్ మరణం
ఆత్మహత్య నహి ఆత్మార్పణ్ అనేది వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ చనిపోయే ముందు రాసిన వ్యాసం. ఆ రచన ప్రకారం, జీవితంలోని ప్రాథమిక లక్ష్యం నెరవేరిన తర్వాత ఎవరైనా తమ జీవితాన్ని ముగించుకోవడానికి అనుమతించబడాలి. దీనిని ఆత్మార్పణ్ లేదా మరణం వరకు ఉపవాసం అంటారు. ఫిబ్రవరి 1, 1966న తాను చనిపోయే వరకు ఉపవాసం ఉంటానని సావర్కర్ ప్రకటించాడు మరియు అతను ఎటువంటి ఆహారం తీసుకోలేదు మరియు ఏమీ తినడానికి నిరాకరించాడు. అతను ఫిబ్రవరి 26, 1966న తన బొంబాయి ఇంట్లో మరణించాడు.
Source: google, Wikipedia,books
వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ – Timeline (Year-wise Key Points)
“Veer Savarkar: A Timeline of Patriotism”
📍 1883 – జననం: వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ – మే 28, భగూర్, మహారాష్ట్ర
📍 1899 – బాల్యంలోనే వందేమాతరం సంఘం ఏర్పాటు
📍 1905 – శివాజీ ఉత్సవాలు నిర్వహించి దేశభక్తిని చాటాడు
📍 1906 – లండన్కు వెళ్లి “ఇండియా హౌస్”లో చేరాడు
📍 1909 – మడన్ లాల్ ఢింగ్్రా సంఘటన – బ్రిటీష్ అధికారులు తీవ్ర నిర్బంధం
“Revolution, Prison & Writings”
📍 1910 – బ్రిటీష్ పోలీసులచే అరెస్టు, కేసు విచారణకు భారతదేశానికి తరలింపు
📍 1911 – సెల్యులార్ జైలు, అండమాన్ – కఠిన జీవిత ప్రారంభం
📍 1924 – విడుదల తర్వాత గృహనిర్బంధం, రచనలు కొనసాగింపు
📍 1923 – హిందూత్వం పుస్తక రచన – హిందూ ఐక్యతపై స్పష్టమైన దృక్పథం
📍 1937 – హిందూ మహాసభ అధ్యక్షుడిగా ఎన్నిక
📍 1947 – భారత స్వాతంత్ర్యానికి మద్దతు
“Legacy & Death”
📍 1964 – స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడిగా భారత ప్రభుత్వం సన్మానం
📍 1966 – ఫిబ్రవరి 26న ముంబయిలో మరణం
📍 Recognition:
- వివాదాస్పద రాజనీతిజ్ఞ, అయినా చరిత్రలో చిరస్థాయిగా నిలిచిన దేశభక్తుడు
- స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో తొలి రచయితగా గుర్తింపు
- అండమాన్ జైలు వీరుడిగా గౌరవం
Download: వినాయక్ దామోదర్ సావర్కర్ జీవిత చరిత్ర